30 C
Nha Trang
Thứ năm, 21 Tháng mười một, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Triết Học Đường Phố - PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

[THĐP Translation™] Brahmacharya là gì + Nofap quotes từ những bậc thầy tâm linh

“Vua không phải là vua nếu không có của cải, nhân dân và quân đội, cũng như hoa không phải là hoa nếu không có mùi hương, sông không phải là sông nếu không có nước. Cũng vậy, người không phải là người nếu không có Brahmacharya. Ăn ngủ, sợ hãi, và tình dục thì cả thú vật lẫn con người đều giống nhau. Sự khác biệt giữa người và thú chính là Dharma (Pháp, Đạo), Viveka (phân biệt), và Vichara (tự vấn) Sakti, Jnana (kiến thức) và Vichara chỉ có thể có được qua việc giữ gìn Veerya (năng lượng). Nếu một người không có được những tiêu chí này, thật sự thì hắn chỉ được nên được xem như thú vật.” — Swami Sivananda

“Thậm chí thánh thần, thiên thần và Khẩn Na La cũng quy phục dưới chân một Brahmachari đích thực. Thậm chí Ishvara bôi lên trán bụi từ chân của một kẻ độc thân chân thực. Brahmacharya là chìa khóa duy nhất mở ra Sushumna và đánh thức Kundalini. Nó mạng lại vinh quang, danh tiếng, đức hạnh và Mana-Pratishtha. 8 Siddhi và 9 Niddhi (các loại thần thông, sức mạnh) lăn dưới chân kẻ tuyệt dục. Chúng luôn sẵn sàng tuân lệnh anh ta. Thần chết tránh xa hắn. Ai có thể mô tả được sự vĩ đại, cao cả, và vinh quang của một Brahmachari đích thực!” — Swami Sivananda, Practice of Brahmacharya

“Không ai có thể nắm chặt lấy những lý tưởng cao cả nếu không thực hành nghiêm ngặt brahmacharya. Để có được sự phát triển toàn diện và sức sống mạnh mẽ cho thân thể, não bộ và tâm trí thì brahmacharya là không thể thiếu. Những ai thực hành nghiêm ngặt brahmacharya sẽ phát triển được một trí nhớ dẻo dai và khả năng thấu hiểu sâu sắc. Khi thực hành Brahmacharya, một mạng lưới kinh mạch đặc biệt được tạo ra và mang lại nhiều sức mạnh tuyệt vời. Bạn có biết vì sao những đạo sư vĩ đại đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Brahmacharya không? Là vì họ biết rằng nếu một người thất bại trong chuyện này, mọi thứ khác cũng sẽ mất. Người Brahmacharin nghiêm túc không bị mất đi sinh lực. Anh ta có thể không trông như một vận động viên, nhưng não bộ của anh đã phát triển tinh vi đến mức có khả năng nắm bắt được những thứ siêu nhạy cảm.” — Swami Brahmananda

“Ojas là sản phẩm cao nhất những nguồn khí lực trong cơ thể trở thành. Bạn phải nhớ rằng nó chỉ là vấn đề chuyển hóa. Những nguồn lực bên ngoài, điện lực và từ lực, sẽ được biến đổi thành nội lực; năng lượng cơ bắp sẽ được biến đổi thành Ojas. Các Yogi nói rằng một phần của năng lượng con người được biểu lộ thành năng lượng tình dục, trong những ý nghĩ dâm dục, khi được kiểm soát và điều khiển, dễ dàng được biến hóa thành Ojas. Các Yogi chuyển hóa hết nguồn năng lượng tình dục thành Ojas. Chỉ có những người đàn ông và đàn bà trong sạch mới có thể khiến cho Ojas đi lên và tích chứa trong não. Đó là lý do vì sao sự khiết trinh (chastity) đã luôn được xem là đức hạnh cao nhất. Nếu một người cảm thấy rằng anh ta không trong sạch, tâm linh liền biến mất, anh ta đánh mất đi sức mạnh tinh thần và sức bền luân lý.” — Swami Vivekananda

“Các Yogi tuyên bố rằng cao nhất trong tất cả các nguồn năng lượng trong cơ thể con người là ‘Ojas’. Thứ Ojas này được lưu trữ trong não, và càng nhiều Ojas có trong đầu của một người, anh ta càng mạnh mẽ, càng thông minh, càng trí tuệ. Một người có thể ăn nói văn hoa, tư tưởng đẹp đẽ, nhưng họ không gây ấn tượng với mọi người; một người khác ăn nói không văn hoa, hay có tư tưởng đẹp đẽ gì, nhưng lời nói của anh ấy lại có sức hút. Mọi hành động của anh ta đều mạnh mẽ. Đó là sức mạnh của Ojas.” — Swami Vivekananda

“Để nhận biết được God, một người phải tuyệt dục tuyệt đối. Những vị thánh như Sukadeva là những ví dụ cho một urdhvareta (người có năng lượng hướng lên). Sự trinh khiết của họ là tuyệt đối không ngắt quãng. Còn có một tầng lớp khác, những người trước đây đã từng xuất tinh nhưng sau đó đã có thể kiểm soát nó. Người có thể kiểm soát được tinh khí trong 12 năm sẽ tạo ra được một sức mạnh đặc biệt. Anh ta có được một mạnh lưới kinh mạch ký ức mới, khiến anh ta có thể nhớ mọi thứ, hiểu mọi thứ. Mất tinh khí làm suy kiệt sức mạnh. Nhưng nếu có mất trong một giấc mơ thì cũng không sao, nó được tạo ra từ thức ăn, phần còn lại sau khi bị mộng tinh là cũng đủ. Nhưng phải không được quen một người phụ nữ. Phần tinh khí còn lại sau mộng tinh là phần rất tinh túy.” — Swami Vivekananda

“Ai cũng muốn ra lệnh, và không ai muốn tuân lệnh; điều này là vì đã thiếu vắng đi hệ thống brahmacharya của ngày xưa. Đầu tiên, học cách tuân lệnh. Ra lệnh sẽ tự động đến sau. Luôn luôn học làm một đầy tớ trước tiên, rồi sau đó bạn sẽ phù hợp để làm một ông chủ.” — Swami Vivekananda

“Năng lượng tình dục có thể được kiểm soát và được chuyển hướng từ mục đính tình dục sang mục đích sáng tạo nghệ thuật và thẩm mỹ, tăng hiệu suất làm việc, hoặc dùng để nâng cao năng lượng trí óc hay những năng lượng khác. Hoàn toàn được kiểm soát, nó cũng có thể được biến thành năng lượng tâm linh. Người Ấn Độ cổ đại đã biết rõ chuyện này, và được mô tả là sự chuyển hóa từ retas thành ojas trong brahmacharya. Retas, tinh dịch, gồm có 2 thành phần, một là cho mục đích tình dục, phần còn lại là năng lượng nền, và nếu một người không sa đà vào tình dục và tinh dịch không bị lãng phí, nó biến thành ojas. Toàn bộ lý thuyết về brahmacharya được dựa trên đó bởi các Yogi.” — Sri Aurobindo

“Brahmacharya là gì? Nó là một lối sống dẫn chúng ta tới Brahman (God).” — Mahatma Gandhi

“Có nhiều chìa khóa mở ra sức khỏe, và tất cả đều khá cần thiết; nhưng có một thứ cần thiết hơn tất thảy đó là brahmacharya. Không khí sạch, nước uống sạch, và thức ăn bổ dưỡng rõ ràng là cũng có đóng góp cho sức khỏe. Nhưng làm sao ta có thể khỏe mạnh nếu ta phí phạm hết những gì ta đạt được? Làm sao để không làm ăn mày nếu ta tiêu phí hết số tiền ta kiếm được? Không còn nghi ngờ gì nữa, đàn ông và đàn bà không thể hùng dũng hay mạnh mẽ được trừ khi họ áp dụng brahmacharya.” — Mahatma Gandhi

“Năng lượng sinh khí của những người biết bảo tồn tinh khí được nâng cấp rất nhiều, nếu anh ta có trở bệnh vì nghiệp trong quá khứ, nguồn năng lượng sinh khí sẽ ngăn không cho căn bệnh trở nên nghiêm trọng. Anh ta sẽ mau chóng lành bệnh. Giả sử như một người bình thường cần một tháng để phục hồi, brahmachari sẽ khỏe lại trong một tuần.” — Swami Dayananda Saraswati

“Brahmacharya hay sự trinh khiết tuyệt đối là khổ hạnh cao nhất trong mọi khổ hạnh. Một người thực hành trinh khiết tuyệt đối thì không còn là người nữa, mà đích thực là thần. Đối với những người độc thân luyện tập brahmacharya không ngắt quãng thì có gì trên đời này mà không đạt được? Bởi sức mạnh của brahmacharya không ngắt quãng, hắn sẽ trở nên giống như ta.”  — Adi Shankara

🔥 [THĐP Translation™] Nếu Phật Thích Ca và Adi Shankara có một cuộc tranh luận, ai sẽ thắng?

“Nếu bạn cân nhắc rằng ước muốn tình dục được trao cho con người không phải để làm thú vui mà là để duy trì nòi giống, một khi bạn thoát khỏi thứ ham mê bạo lực và hủy hoại này, tất cả những ham muốn khác sẽ không làm gì được bạn.” — Marcus Aurelius (tác giả cuốn Suy Tưởng)

“Một cách tinh vi, xuất tinh (xt) quá nhiều sẽ làm suy giảm sự can đảm dấn thân mạo hiểm, về sự nghiệp lẫn tâm linh. Bạn sẽ chấp nhận làm việc đủ để trôi qua, để được thoải mái, nhưng bạn sẽ thấy rằng mình thà xem TV còn hơn ngồi viết cuốn tiểu thuyết, ngồi thiền, hay gọi một cú điện thoại quan trọng. Bạn sẽ có đủ động lực để sống một cuộc đời tạm ổn, nhưng những lần xt sẽ bòn rút thứ năng lượng xông pha cần thiết để bạn xuyên thủng bức tường lười biếng và cắt xuyên những rào cản xuất hiện trong thế giới. Món quà của bạn hầu như sẽ không được trao tặng cho ai.” — David Deida, The Way of the Superior Man (Đạo của bậc thượng sĩ)

“Vì có người hoạn từ trong lòng mẹ; có người hoạn vì tay người ta, và có người tự tuyệt dục để tới được thiên đàng. Người nào lãnh nổi lời ấy thì hãy lãnh lấy.” — Jesus Christ (Matthew 19:12)

“Sự thật là thủ dâm luôn luôn gây suy nhược và lấy đi sinh lực, dù ở tuổi thanh thiếu niên hay tuổi trưởng thành. Đó là một quá trình hoàn thành dần dần điều mà sự thiến hoạn hoàn thành ngay lập tức. Nó từ từ bào mòn nam tính và tất cả những gì đi cùng với phẩm chất này. Quả đúng là tác hại của thủ dâm thường bị thổi phồng. Tuy nhiên hành vi này – khi lạm dụng tới một mức độ nhất định – nó sẽ khiến một người đàn ông hoàn toàn không còn chỗ đứng nào trong hôn nhân và trong cuộc sống. Do đó, bất kỳ cố gắng nào nhằm tối thiểu hóa tính nghiêm trọng của thủ dâm đều là một sự dối gạt ác ý. Thực tế là nạn nhân có thể vẫn đủ khả năng tự thay quần áo, đi lại và ăn uống, nhưng như vậy không có nghĩa anh ta là một người đàn ông.” — Bernarr MacFaddan

• • •

https://drive.google.com/file/d/1ybay53kdTTH_3bpWbf6vE1tWVf8yNKnP/view?usp=sharing

“Người ta có 3 thứ quý nhất là: Tinh, Khí, Thần. Nếu giữ được Thần, vững được Khí, không để mất Tinh thì tật bệnh còn do đâu mà sinh được?” (Danh y Việt Nam Hải Thượng Lãn Ông – Đời Lê, Trịnh)

“Năng lực của người đàn ông tàng trữ trong tinh dịch, không có bất kỳ loại dược vật hoặc vị thần nào có thể kéo dài sự sống của anh ta, trừ khi anh ta hiểu và điều hòa, nuôi dưỡng nó”. (Hoàng đế đích phanh chử y sinh)

“Âm tinh ở thận khó tạo mà tướng hỏa (có công năng về tính dục) dễ vọng động nên muốn trường thọ khỏe mạnh cần phải thu tâm, dưỡng tâm, ức chế tướng hỏa, tiết chế tình dục để bảo vệ âm tinh”. (Sách Sắc dục châm của danh y Chu Đan Khê – Đời Kim, Nguyên)

“Muốn dưỡng sinh thì phải bảo tồn tinh, bảo tồn được tinh thì trong ngoài (cơ thể) đều được vững chắc an toàn, nguồn suối của sinh mệnh không cạn, sẽ được trường thọ khỏe mạnh” (Quản tử – Tể tướng nước Tề – Thời Xuân Thu Chiến Quốc)

“Người giỏi dưỡng sinh ắt quý trọng tinh, tinh đủ ắt khí thịnh, khí thịnh ắt thần toàn, thần toàn ắt thân thể khỏe mạnh, thân thể khỏe mạnh ắt ít bệnh, thần khí vững vàng, già mà vẫn tráng kiện, thảy đều nhờ đủ tinh vậy!” (Danh y Trương Cảnh Nhạc – Đời Minh)

“Thanh tâm tiết dục thì thần sáng, không những nhiều con mà còn trường thọ” (Sách Đạt Sinh Biên)

“Chuyện phòng the chớ nên kiệt cùng, nếu để âm tinh kiệt sẽ sinh bách bệnh” (Danh y Trương Trọng Cảnh – Đời Đông Hán)

“Đừng nghĩ vẩn vơ (về sắc dục, v.v… ) dương khí uổng, tinh kiệt dung khô bách bệnh sinh”. (Danh y Tôn Tư Mạc, thời Đường)

“(Trong việc hành dục) Nam giới không thể không có nữ giới để phối hợp, nữ giới không thể không có nam giới để phối hợp. Nếu cho rằng hành dục chỉ là hành vi cô lập hay đơn độc không cần có vợ/chồng thì quan niệm ấy sẽ làm nguy hại đến tuổi thọ, các bệnh tật do đó phát sinh.” (Thiên kim yếu phương – Danh y Tôn Tư Mạc, thời Đường)

“Phòng the quá độ, quan hệ lâu không thôi khiến âm khí thắng dương, dương bị hao tổn, đã bị tổn thất thì làm sao có thể tiếp tục quan hệ được? … Chớ nên theo dục mà truy tầm khoái lạc, nên tiết dục để dưỡng sinh, chớ cậy sức khỏe, chớ vì nữ sắc mà phóng túng dục tình, ý ấy là bổ dưỡng để tránh bệnh tật, là ý chỉ vi diệu của thuật phòng trung … Nếu dưới 40 tuổi đã uống thuốc phòng trung (thuốc, rượu kích thích) để quan hệ là tai họa sắp đến gần, thật đáng tiếc”. (Ngọc phòng bổ ích/Thiên kim yếu phương – Danh y Tôn Tư Mạc, thời Đường)

“Quan hệ vợ chồng như nước và lửa, chúng có thể giúp người nhưng cũng có thể giết người, vấn đề là điều tiết nó thế nào”. (Khuyết danh)

“Trai gái giao hợp quá sớm hay quá độ đều tổn hại đến nguyên khí của tiên thiên là lý do chết non … Nếu không biết tiết chế sắc dục của mình thì trăm mạch khô cạn, giao hợp không điều độ ắt hao tổn nguyên khí của thận”. (Danh y Việt Nam Hoàng Đôn Hòa)

“Thức đêm lo nghĩ quá nhiều, say mê sắc dục cũng đều hại tâm, biến sinh Lao trái bệnh thâm, chân nguyên suy tổn ngấm ngầm chết non”. (Vệ sinh yếu quyết của Hải Thượng Lãn Ông)

“Phải răn tửu sắc chơi bời; thỏa lòng chốc lát cuộc đời ngắn đi. Tinh hao, chân khí phải suy; nguyên thần ly tán bệnh gì chả sâu”. (Vệ sinh yếu quyết của Hải Thượng Lãn Ông)

“Tam tinh thành nhất độc, chuyên tổn bất khiết nữ” nghĩa là “Tinh dịch của nhiều đàn ông trộn lại thành chất độc, chuyên tổn hại người đàn bà không trong sạch”. (y thư cổ)

“Người có 9 khiếu, 12 đốt là tự sinh trưởng ở các bộ vị nhất định, có tác dụng nhất định. Vì sao bộ phận sinh dục tuy cùng với các bộ phận khác sinh trưởng nhưng công năng lại bị suy giảm trước tiên? … đó là do không biết cách chăm sóc giữ gìn, không tiết chế quan hệ nên sớm suy giảm vậy”. (Sách Thập vấn).

“Trong thận có một khiếu tên Huyền Quan, ngoại thận có một khiếu tên Bắc Hộ, khi chân tinh chưa bị tiết, thể Càn chưa bị phá thì dương khí bao ngoài thận khiến khí của người và khí của trời đất hợp với nhau. Chân tinh tiết mất thì thể Càn bị phá, thận bị tổn dương mà suy mất, cuối cùng không còn ứng với thiên địa nữa”. (Sách đạo giáo)

“Da phấn, tóc thơm với má đào; Mắt nhìn ai cũng thấy nao nao; Thực chất chỉ toàn xương với thịt; Giết người đau đớn chẳng cần dao” (Vua Trần Thái Tông – Đời Trần)

“Bản chất của nước là trong nhưng đất làm cho nó đục. Thiên tính người ta có thể trường thọ nhưng do vật dục quấy nhiễu nên nó không được trường thọ. Vật vốn dùng để dưỡng sinh, dưỡng tính (mệnh) chứ đâu phải tính (mệnh) dùng để dưỡng vật. Người đời không hiểu sự lí, phần nhiều hy sinh thiên tính để chạy theo vật dục. Đó là không hiểu được lẽ bên nào khinh, bên nào trọng nên coi nhẹ tính mệnh mà xem trọng vật dục. Như vậy, làm việc gì cũng không tránh khỏi thất bại …

Muôn người cùng giương cung bắn một cái bia thì bia ấy không thể không bị bắn trúng, muôn vật tốt đẹp cùng dụ dỗ mê hoặc con người, nếu như dùng nó để làm tổn hại nhân tính và sinh mệnh của con người thì nhân tính và sinh mệnh không thể không bị tổn hại …

Thịt béo rượu nồng, nhan sắc mĩ miều, răng trắng nõn nà cùng âm thanh réo rắt cốt để có lạc thú, song thật ra phải gọi nó là thứ làm hại tính mệnh …

Các bậc đế vương, quý nhân và kẻ hiền tài hay người kém cỏi sống trên đời chẳng có ai là không muốn trường sinh bất lão, nhưng ngày ngày lại sống trái với đạo trường sinh, nên dẫu muốn lắm mà có ích gì?

Phàm người sinh mệnh trường cửu đều là người sống theo thiên tính (bản tính thiên chân hợp với đạo) của mình, bắt sinh mệnh của mình phải trái với thiên tính đó chính là tình dục, cho nên Thánh nhân nhất định khống chế tình dục của mình cho vừa phải.” (Sách Lã Thị Xuân Thu – Thời Xuân Thu Chiến Quốc)

“Người thời thượng cổ biết đạo dưỡng sinh, họ bắt chước theo lẽ biến hóa của Âm Dương, điều hòa bằng thuật số (các phương pháp tu dưỡng). Ăn uống có tiết độ, sinh hoạt có mực chừng, không để mình lao nhọc vì những điều càn quấy. Do đó, hình thể họ cường tráng tinh thần họ minh mẫn, có thể sống trọn tuổi trời, trăm tuổi mới thác.

Người thời nay thì không thế, lấy rượu làm thức uống, lấy sự (sinh hoạt) sai quấy làm lẽ thường, say sưa rồi giao hợp, lấy sắc dục làm cho tinh kiệt quệ, hao tổn đến chân khí, họ không biết giữ (tinh, khí, thần) cho đầy đủ, không thuận theo sự thay đổi khí tiết bốn mùa để bảo dưỡng tinh thần, họ chỉ muốn làm cho khoái cái tâm mà trái nghịch lại cái vui chân thực của đạo dưỡng sinh, họ hoạt động – nghỉ ngơi không điều độ, do đó tuổi mới nửa trăm thì đã suy yếu vậy.

Thánh nhân thượng cổ dạy người biết trốn lánh hư tà tặc phong, lòng yên định thanh tĩnh, không ham muốn mơ tưởng hão huyền, giữ cho chân khí sung túc, tinh thần ở yên bên trong không bị hao tán cho nên bệnh tật làm sao xen vào được? Ý chí họ an nhàn, tri túc thiểu dục, tâm an mà không sợ, hình mệt mà không nhọc. Khí huyết điều hòa tự nhiên, mọi sự mãn nguyện. Phong tục thuần hậu, ai cũng vui vẻ an cư, không ham muốn hão huyền. Người ta gọi họ là “phác” (chất phác, có phước). Nhờ vậy, sự ham muốn không làm mắt họ mệt, điều dâm tà không làm tâm họ mê hoặc. Tất cả kẻ ngu, bậc trí, người hiền, vv… đều không bị ngoại vật làm cho kinh sợ. Cho nên ta gọi đó là hợp với đạo. Vì sao họ sống đến trăm tuổi mà sức lực không suy giảm? Đó là bởi họ giữ được đức của mình toàn vẹn, cho nên không bị nguy đến tính mạng vậy.

Kẻ ngu chỉ biết sự khác nhau giữa khỏe mạnh và già yếu, cho nên kẻ ngu khí huyết thường chẳng đủ mà bậc trí giả thì có thừa, có thừa thì mắt sáng thông minh, thân thể nhẹ nhàng cường tráng, tuổi già vẫn như thanh niên, tuổi thanh niên thì càng mạnh. Do đó mà thánh nhân tu hành dưỡng sinh” (Hoàng đế nội kinh tố vấn – Thời thượng cổ)

• • •

“Tiết dục là tuyệt đối cần thiết cho tiến trình phát triển tâm linh. Nó là kết luận của những bậc đại đạo của loài người, bởi vì những thực hành tâm linh tạo ra một gánh nặng to lớn lên hệ thần kinh và não bộ. Những người không thực hành tiết dục sức mạnh tinh thần và não bộ quá yếu để gánh vác gánh nặng đó. […] Những trải nghiệm tâm linh cao hơn sẽ không thể xảy ra đối với người không tiết dục. Đó là lý do vì sao việc tiết dục, cách này hay cách khác, đã được xem là nền tảng của đời sống tâm linh bởi mọi hệ thống tâm linh của thế giới mà không có ngoại lệ.”

43763418_10216907393867641_1446628015600566272_o
56905104_10218230306379627_7126316110978220032_n
53343606_10218012482334162_8604819535603695616_o
53681338_10218012527335287_5534773974665265152_o

🔥 Cuộc hành trình Nofap của một cậu nhóc luôn đứng chót lớp

🔥 [THĐP Translation] Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn ngưng quay tay 360+ ngày

🔥 [THĐP Translation] Tại sao nhiều người không thể ngừng quay tay và những điều tôi hiểu ra sau 160 ngày

Chuyển ngữ: Prana

spot_img
Prana
Prana
"Cái hang bạn sợ bước vào cất giữ kho báu bạn tìm kiếm." — Joseph Campell

BÀI LIÊN QUAN

2 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,900Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI