35 C
Nha Trang
Thứ Ba, 30 Tháng Tư, 2024

PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Luật Hấp Dẫn là gì? Đi theo tần số, không đi theo đối tượng

1. Luật Hấp Dẫn là gì?

Có lẽ, khái niệm “tần số” không còn gì xa lạ với đa phần mọi người nữa vì càng ngày nó càng được nhắc đến nhiều hơn trong những sách vở liên quan đến Luật Hấp Dẫn, hay những nội dung nói về sự kết nối tâm linh.

Không cứ phải là người nghiên cứu những điều huyền bí thì chúng ta mới có thể tiếp cận với điều này. Trong dân gian cũng đã có những tục ngữ nói về chủ đề hấp dẫn mà chúng ta chắc hẳn đã được nghe ít nhất một lần trong đời nhưng không để ý kỹ.

“Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã.”

“Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu.”

Hay

“Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, vô duyên đối diện bất tương phùng.”

luật hấp dẫn là gì

Chúng ta có thể tạm hiểu là những người có cùng tần số rung động thì sẽ thu hút nhau hay ở chung một tầng thực tại. Tần số thể hiện mức độ năng lượng của người đó ở ngưỡng nào. Trong bài viết này, tôi xin dùng thang đo năng lượng David Hawkins để làm ví dụ minh họa trực quan. Có thể bạn không cần nhớ chính xác những con số, bạn chỉ cần hình dung cách luật hấp dẫn hoạt động.

Ví dụ, bạn rung động ở ngưỡng 500 là tình yêu, bạn sẽ thu hút hay thường xuyên gặp gỡ, tương tác với những đối tượng ở ngưỡng đó – những người biết thương yêu, chia sẻ, sống từ bi, nhân hậu với thế giới.

Còn những người có mức rung động khác biệt (quá lớn) ở ngưỡng 30 chẳng hạn thì khó lòng kết dính vào cuộc đời bạn. Vì ở mức này, những chủ thể đó biểu lộ ra thế giới bên ngoài sự mặc cảm, tội lỗi, tức là tâm trí và xúc cảm của họ hướng về những điều tồi tệ, xấu xa, tiêu cực, hướng về quá khứ đen tối. Nếu hai người tần số cách biệt gặp nhau là để giúp nâng cao tần số ở ngưỡng thấp hơn.

Tôi cho rằng thế giới này không là gì khác ngoài sự sắp xếp theo luật hấp dẫn, theo sự tương đồng về mặt tần số. Và quy luật nhân quả, theo tôi cũng chỉ là một cách diễn đạt khác của “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã.” Vì chẳng có hạt giống tồi tệ nào nở ra được một cái cây tốt đẹp, và cũng không có một hạt giống đẹp đẽ nào nở ra một cái cây hư hỏng.

Có không ít người đọc sách, xem video về luật hấp dẫn và thấy ở đó những ví dụ nói về lượng thành quả vật chất to lớn mà vũ trụ đổ về khi ai đó làm theo các bước Ask-Believe-Receive (Yêu cầu-Tin tưởng-Đón nhận.) Nhưng liệu có mấy người hiểu được cơ chế vận hành của nó?

Ngồi nhắm nghiền mắt lại, đăm chiêu cầu vũ trụ rót vào tài khoản ngân hàng cho vài tỷ đồng nhưng ở ngoài đời sống thì thụ động, lười biếng, dễ nản chí, thì thử hỏi Thượng Đế phải làm sao để có thể đổ tiền vào túi người này được? Nhiều khi, những mơ mộng của con người chỉ đang che giấu những yếu điểm mà chính bản thân họ chưa khắc phục và chuyển hóa được.

“Bạn không có những gì bạn muốn, bạn có những gì bạn xứng.” – Khuyết danh

Luật Hấp Dẫn là gì? Theo tôi, nó không chỉ đơn thuần là sự sắp xếp những thứ đồng thanh, đồng khí, mà nó là sự ĐỊNH GIÁ của vũ trụ đối với một đối tượng bất kỳ (trong đó có con người.) Điều này có thể hiểu rằng một người hiện diện (sống) tức là họ đang rao bán chính bản thân mình cho Trời Đất, và người đó như thế nào, Trời Đất sẽ trả một lượng “tiền” tương ứng, nhưng ở tầm mức vũ trụ. “Tiền” ở đây vừa có thể là vật chất của cải, vừa là các mối quan hệ, hoàn cảnh sống, năng lượng.

Nếu quan sát kỹ, các bạn sẽ thấy khi ta nâng cao chất lượng tinh thần của mình lên thì những điều tốt đẹp hơn ở xung quanh cũng dần dần xuất hiện.

“Hôm qua tôi giỏi giang, tôi muốn thay đổi thế giới. Hôm nay tôi trí tuệ, tôi đang thay đổi chính mình.” – Rumi

2. Luật Hấp Dẫn có nghĩa là đi theo tần số, không đi theo đối tượng

Nói về luật hấp dẫn là vậy, nắm bắt bằng ý tưởng về nó là vậy nhưng không phải ai cũng hiểu nó bằng trải nghiệm trực tiếp, tức là sống quy luật đó, ngụp lặn trong nó. Vì tần số là một dạng ngôn ngữ vô hình, không thể được tiếp cận bằng trí não, mà chỉ có thể được thấu hiểu bởi cảm nhận, trực giác.

Khi một người hiểu được điều này, họ sẽ đi theo tần số chứ không đi theo đối tượng. Vì con người hay hoàn cảnh là những điều kiện che lấp sự thật nằm sau đó là tần số rung động. Một người có vẻ ngoài nho nhã, ưa nhìn nhưng cũng có thể mang tâm tính Sở Khanh, hoặc một người trông thô thiển, xù xì nhưng biết đâu lại là một thiên thần.

Việc đi vào cảm nhận tần số giúp chúng ta vượt lên khỏi những lớp vỏ bọc của thế gian, vượt lên khỏi con mắt trần tục hữu hạn, và vượt lên khỏi những đánh giá bé nhỏ của tâm trí. Chúng ta hoàn toàn mở rộng để đón nhận tối đa những xung động của thế gian. Và ở đó, thế gian sẽ hé mở những quy luật diệu kỳ của nó.

Sống với luật hấp dẫn đòi hỏi một người phải có sự dũng cảm. Vì những gì họ tin tưởng và “nhìn thấy” không phải là những đối tượng hữu hình, mà là những làn sóng năng lượng. Việc người đó tiến tới bình an hạnh phúc sẽ là một lời cảnh báo về sự tan rã với những mối quan hệ hay thói quen tiêu cực cũ.

Vì con mắt tiếp cận với cuộc sống thay đổi nên cuộc sống của người đó cũng vận hành theo một cách khác. Những mối quan hệ hay hoàn cảnh không cùng mức độ rung động sẽ bị bong tróc ra. Nếu hiểu được rằng quy luật tự nhiên đang vận hành, người đó sẽ thấy bình an, tin tưởng và tiếp tục tiến về phía trước trong hân hoan. Còn khi không hiểu được chuyện gì đang diễn ra thì người đó sẽ tìm cách níu giữ những thói quen không còn phù hợp với chính mình ở lâu hơn chút nữa, và càng thấy mệt mỏi kiệt quệ.

Người chủ động sống theo quy luật “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” ban đầu sẽ phải đứng trước sự sụp đổ ý tưởng về sự chia rẽ nhị nguyên hay liên kết giữa hai đối tượng độc lập.

luật hấp dẫn là gì

“Chúng ta có mặt ở đây là để thức tỉnh khỏi ảo tưởng về sự tách biệt.” – Thích Nhất Hạnh

Khi đã nhìn mọi thứ dưới dạng sóng, dạng tần số, người đó sẽ không còn thấy sự phân tách nữa mà chỉ thấy một đại dương hiệp nhất. Quy luật hấp dẫn là cách những con sóng dâng lên hay hạ xuống, và người đó có khả năng nương theo chúng.

Người này có thể bị đám đông, dư luận, xã hội gán mác công dân nổi loạn, đứa con bất hiếu, người tình phụ bạc hay người bạn qua cầu rút ván. Nhưng trong góc nhìn của Tự nhiên, mọi chuyện chỉ đơn giản là có phù hợp với nhau không, có chung đường chung lối hay không. Ở đây không hề có chuyện gì liên quan đến con người, văn hóa hay truyền thống cả, tất cả là vấn đề về năng lượng.

3. Kiến tạo thực tại

Chỉ khi nào hiểu luật chơi, ta mới có khả năng trở thành người chơi giỏi. Và theo tôi, ý nghĩa to lớn nhất của luật hấp dẫn không phải là mang đến những thành tựu vật chất cho những con người còn đang đói khát tinh thần. Nó là công cụ để một người hạnh phúc trở thành Nghệ Sĩ – kiến tạo những đẹp xinh hiến dâng cho đời. Ở đây, bí kíp để hiểu được luật hấp dẫn là trước tiên một người phải trở nên hạnh phúc. Người đó làm việc bên trong chính mình, chuyển hóa nội tâm của mình và thấy sự phản ánh ở bên ngoài thế giới.

Tôi cho rằng, một con người càng xa rời nội tâm, xa rời tâm linh thì càng mất niềm tin vào những phép màu, vào những điều kỳ diệu của vũ trụ. Nếu nghe ai đó bảo với họ rằng “Bạn là God, bạn có thể sáng tạo ra thực tại của chính mình” hay “Nếu muốn gặp Chúa thì bạn phải làm bản thân ngang bằng Chúa, vì những gì giống nhau mới nhận ra nhau” thì người đó phản đối quyết liệt những ý tưởng này.

Nhưng nếu đã hiểu được quy luật “hữu duyên thiên lý năng tương ngộ” thì việc gặp ai hay trở thành ai không còn là một thử thách nữa. Mọi chuyện bây giờ chỉ xoay quanh hai chữ “hiện diện.” Bạn không cần phải mong mỏi hay sục sạo tìm kiếm gì, vì bạn nhận ra rằng mọi ước mơ tựu thành đã đều nằm trong sự hiện hữu.

Tác giả: Vũ Thanh Hòa

⭐ Xem thêm: Áp dụng Luật Hấp Dẫn vào trò chơi cuộc đời

Luật Hấp Dẫn book cover
spot_img
Vũ Thanh Hòa
Vũ Thanh Hòa
"Thiên Nhiên không vội mà việc gì cũng thành." — Lão Tử

BÀI LIÊN QUAN

1 BÌNH LUẬN

  1. Cảm ơn bạn, bài viết vô cùng hay. Mình góp thêm 1 câu của Jake Woodard:
    Vũ trụ phản xạ lại tần số bạn phát ra. Vũ trụ không nhận ra đâu là thứ bạn khát khao, mong muốn hoặc cần đến. Vũ trụ chỉ hiểu được tần số rung động của bạn. Chẳng hạn như khi bạn rung động theo tần số của nỗi sợ, tội lỗi hoặc sự xấu hổ thì bạn sẽ thu hút năng lượng của tần số tương tự để tương thích và hỗ trợ cho tần số ấy. Nếu bạn rung động theo tần số của yêu thương, niềm vui và sự dồi dào thì bạn sẽ thu hút năng lượng để tương thích và hỗ trợ cho tần số ấy. Cũng giống như dò tìm tín hiệu trên đài phát thanh. Bạn phải dò tìm đài mà bạn muốn nghe tựa như bạn dò tìm năng lượng mà bạn muốn thu hút và phát huy trong cuộc đời bạn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

FOLLOW US

62,550Thành viênThích
3,699Người theo dõiTheo dõi
3,580Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

BÌNH LUẬN MỚI

XEM NHIỀU

BÀI MỚI